0981839184

Mách Bạn Cách Trang Trí Phòng Ngủ Đẹp Cho Bé Gái

Phòng ngủ bé gái đẹp

Trang trí phòng ngủ cho cho con trẻ là việc làm hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ cũng như sự phát triển của bé. Trong đó, phòng ngủ cho bé gái lại đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ hơn. Dưới đây Nguyên Mộc Décor sẽ chia sẻ với bạn cách trang trí phòng ngủ đẹp cho bé gái

Màu Sắc Phòng Ngủ Bé Gái

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng của mỗi không gian, nhất là đối với những không gian cho trẻ thơ. Lũ trẻ luôn cảm thấy thích thú trước những màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Với những bé gái, bạn nên sử dụng những gam màu nữ tính như: vàng, hồng, be… Những gam màu tươi sáng không chỉ làm căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng mà nó còn có khả năng kích thích thị giác, giúp trẻ nhạy bén, sáng tạo hơn.
Bạn có thể lựa chọn màu hồng làm tông chủ đạo, sau đó kết hợp sử dụng thêm những màu sắc khác như: vàng, trắng… để căn phòng trở nên sinh động, đáng yêu, khiến bé đặc biệt thích thú.

Thiết kế màu sắc phòng ngủ cho bé
Hình ảnh chiếc cầu vồng với bảy sắc xanh đỏ có thường xuyên xuất hiện trong những bức vẽ của con gái bạn? Nếu có thì chắc hẳn bé rất yêu thích sắc màu. Bạn có thể thiết kế cho bé một phòng ngủ đa sắc với sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau từ những gam màu nóng cho tới những gam lạnh. Một thế giới ngập tràn sắc màu sẽ giúp bé có được một tuổi thơ đầy mơ mộng.

Phòng ngủ cho bé nhiều màu sắc

Ánh Sáng Cho Phòng Ngủ Bé Gái

Trong bất kì không gian nào thì ánh sáng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Đặc biệt, đối với con trẻ, ánh sáng càng trở nên quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến sự phát triển toàn diện. Hãy thiết kế cho phòng ngủ luôn tươi sáng, thoáng đãng để đảm bảo sinh hoạt cho bé. Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn cần thiết kế những bóng đèn với lượng ánh sáng phù hợp. Những ánh sáng có màu nhẹ dịu sẽ rất phù hợp với những không gian dành riêng cho bé gái.
Thiết kế ánh sáng phòng ngủ cho bé

Đồ Trang Trí Cho Phòng Ngủ Bé Gái

Đồ nội thất

Giường ngủ

Nói đến nội thất đẹp cho phòng ngủ là phải nhắc ngay đến giường. Việc lựa chọn giường cho trẻ luôn đòi hỏi các ông bố, bà mẹ phải cân nhắc, tinh tế, đặc biệt là giường cho bé gái. Khác với phòng ngủ của người lớn, đối với con trẻ chúng ta nên lựa chọn những chiếc giường đơn có kích thước vừa phải. Vừa đảm bảo sinh hoạt cho bé, vừa giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ấm cúng hơn. Đặc biệt, khi lựa chọn giường cho bé bạn cần lưu ý đến độ an toàn. Bạn nên tìm mua những chiếc giường có độ cao vừa phải, có thêm những thanh chắn ở mép giường để tránh nguy hiểm.
Nếu như giường ngủ người lớn thường tối giản, chỉ chú trọng đến chất liệu thì khi lựa chọn giường ngủ cho con, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý đến yếu tố màu sắc. Những chiếc giường được phủ sơn trắng, hồng sẽ khiến bé đặc biệt thích thú. Đôi khi, một chiếc giường ngủ yêu thích sẽ trở thành không gian giúp bé thỏa sức sáng tạo.

Giường ngủ cho bé gái
Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho con mình một chiếc giường ngủ xinh xắn. Những gì bạn cần chỉ đơn giản là một mặt phẳng gỗ, 4 chiếc chân sắt cỡ 70cm, ốc vít và một số dụng cụ khác như: kìm, búa… Chỉ với vài động tác bắt vít đơn giản, bạn đã có ngay một sản phẩm nội thất ưng ý.

giường ngủ chân sắt

Tủ quần áo

Hãy hỏi ý kiến của bé về việc thiết kế đồ nội thất phòng ngủ. Bạn sẽ biết được bé muốn gì, cần những đồ gì. Hãy trang bị cho bé một chiếc tủ nhỏ xinh để đựng quần áo và những đồ dùng cần thiết. Mỗi buổi sáng thức dậy, khi bé mở tủ ra sẽ mỉm cười trước một thế giới của những bộ quần áo, váy vóc.

Tủ quần áo cho bé

Các sản phẩm décor

Kệ trang trí

Sự đơn điệu chính là yếu tố cấm kị đối với phòng ngủ của trẻ thơ. Hãy giúp bé có được một không gian sinh động, ngộ nghĩnh bằng những sản phẩm trang trí độc đáo. Cũng từ những chiếc chân bàn sắt, bạn có thể lên ý tưởng thiết kế cho bé một chiếc kệ chân hairpin vừa để bé đựng đồ chơi, đồ dùng học tập, lại vừa để trang trí cho căn phòng thêm hấp dẫn.

Kệ trang trí đẹp

Đồng hồ treo tường

Một chiếc đồng hồ trong phòng ngủ vừa là công cụ để giúp bé tập xem giờ, lại vừa như một món đồ trang trí lý tưởng. Bạn có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ treo tường với những kiểu dáng đáng yêu và màu sắc bắt mắt. Những chiếc đồng hồ hình con vật sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn, chắc chắn sẽ khiến bé trầm trồ thích thú.

Đồng hồ treo tường đáng yêu

Khung ảnh

Phòng ngủ cho bé gái sẽ thêm phần cá tính với những khung ảnh treo tường ngập tràn màu sắc. Đó có thể là những bức tranh vẽ về gia đình, về các con vật hay thậm chí là ảnh kỉ niệm của con. Hãy biến phòng ngủ trở thành nơi lưu giữ kí ức cho bé.

Trang trí phòng ngủ bé gái

Cây xanh

Đừng bỏ qua cây xanh trong bất kì không gian nào, kể cả trong phòng ngủ của con trẻ. Những chậu cây xanh hay khóm hoa nhỏ xinh được đặt lên trên cửa sổ chắc chắn sẽ khiến con bạn thích mê. Hơn thế, bạn còn có thể tập cho bé những thói quen tốt như dậy sớm tưới cây vào mỗi buổi sáng, chăm sóc dọn dẹp cho không gian riêng của mình.

Trang trí cây xanh phòng ngủ